8 MÓN ĂN TỪ HẠT CHIA AI CŨNG MÊ

Ngày:22/08/2017 lúc 14:03PM

Chúng ta đều biết cá hồi có hàm lượng Omega-3 rất cao, tuy nhiên hạt trong hạt chia hàm lượng omega-3 lại cao gấp 8 lần cá hồi, ngoài ra chúng còn chứa nhiều vitamin và các chất khoáng cần thiết khác như: photpho, canxi, sắt, magie, protein. Hạt chia có 2 dạng : nguyên hạt và dạng bột
Hạt chia có thể dùng làm món ăn mặn, đồ uống, tráng miệng... Ngoài ra, người ta còn dùng bột hạt chia để làm bánh. Hạt chia sau khi ăn sẽ nở ra, tạo cảm giác no lâu, rất hiệu quả trong giảm cân. Hạt chia không có mùi vị lạ, rất dễ ăn, những người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em... đều nên bổ sung hạt chia vào các món ăn hàng ngày.



CÁC MÓN ĂN TỪ HẠT CHIA

1. Sử dụng hạt chia nấu canh

Hạt chia được dùng như một loại gia vị, không làm mất đi mùi vị của món ăn lại cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt chia cho vào nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

2. Sử dụng nấu cháo, nấu súp

Sau khi nấu cháo, súp, bạn cũng có thể cho thêm 2-3 muỗng canh hạt chia vào và ăn như bình.

3. Trứng chiên hạt chia

Cho trứng cùng hành, gia vị vừa miệng, thêm 2 muỗng hạt chia đánh tan đều rồi đem chiên.

4. Sử dụng hạt chia trộn sa lát

Với món sa lát thông thường cho thêm 2-3 muỗng canh hạt chia vào và ăn như bình thường.



5. Nước hạt chia

Cho 1 muỗng hạt chia vào 1 ly nước, khuấy đều. Sau khi khuấy, chia hấp thụ nước và mềm ra là có thể thưởng thức. Làm tương tự với bất kỳ loại nước ép trái cây nào.

6. Sinh tố hạt chia

Cho 1-2 muỗng hạt chia vào ly sinh tố, trộn đều, để lạnh và thưởng thức thôi.



7. Hạt chia và sữa chua

Chuẩn bị 1 hộp sữa chua, rắc 1 muỗng hạt chia lên sữa chua, thêm mật ong, khuấy đều và thưởng thức.



8. Bánh hạt chia

Sử dụng hạt chia xay thành bột trộn với bột mì, trứng, sữa... Cho thêm chút đường, và sữa tươi. Lưu ý ít ngọt để giảm béo và tốt cho sức khỏe.

anh Toản