ĂN YẾN MẠCH VỚI SỮA TƯƠI MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Ngày:28/08/2017 lúc 14:35PM

Yến mạch có thành phần chính là các chất xơ hòa tan, có công dụng giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng thon gọn của phụ nữ. Ăn yến mạch với sữa tươi được xem là sự lựa chọn thông minh cho một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng.


1. Bạn biết gì về yến mạch?

Yến mạch là một trong 5 loại lương thực quan trọng nhất hành tinh cùng ngô, gạo trắng, lúa mỳ và lúa mạch. Con người đã biết đến công dụng của yến mạch và đưa chúng vào sử dụng mỗi ngày từ hàng ngàn năm nay.

Yến mạch vừa làm thực phẩm cho con người bằng các sản phẩm như cháo yến mạch ăn liền, bột yến mạch, yến mạch nguyên hạt và yến mạch nấu sẳn, ngoài ra yến mạch còn được dùng để làm đẹp, chăm sóc da, chiết xuất để làm mỹ phẩm và làm thức ăn cho vật nuôi.

Công dụng của yến mạch là giúp cung cấp cho chúng ta nguồn chất đạm từ thực vật giàu dinh dưỡng, cung cấp các chất xơ tốt hữu ích cho hoạt động hệ tiêu hóa, giúp giảm hàm lượng chất béo và cholesterol trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hoạt động của cơ quan bài tiết. Ăn yến mạch với sữa tươi được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho các bữa ăn hàng ngày.


2. Lợi ích của việc ăn yến mạch với sữa tươi

Ăn yến mạch với sữa tươi có tác dụng làm giảm bớt các cholesterol xấu trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, yến mạch cũng làm giảm sự hấp thu cholesterol vào máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Khi kết hợp với sữa tươi, giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn của bạn tăng lên với hàm lượng protein và chất béo từ sữa. Hơn thế nữa, uống sữa tươi giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp ở người già, giúp tránh đột quỵ và đau tim. Trẻ em bổ sung đều đặn canxi, giúp xương chắc khỏe hơn và giúp trẻ năng động, tiếp thu nhanh hơn so với trẻ đồng trang lứa.



3. Cách nấu yến mạch với sữa tươi

Lý do ăn yến mạch với sữa tươi được xem là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân vì yến mạch khá là dễ ăn, lại dễ dàng kết hợp với những món ăn khác.

Để chế biến món ăn này rất đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 5 phút là bạn đã có được một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày dài năng động rồi. Lời khuyên cho bạn là nên dùng loại sữa ít béo để duy trì vóc dáng thon gọn.


1. Bạn  cần chuẩn bị:

- Yến mạch 

- Sữa tươi ít béo

- Nước sôi

- Trái cây tùy thích

2. Cách nấu yến mạch với sữa

- Cho 50-100gr bột yến mạch vào nồi

- Vừa đun sôi với nước khuấy đều tay cho yến mạch chín nở và mềm

- Cho sữa tươi ít béo vào nồi và tiếp tục đun sôi thêm khoảng 3-5 phút nữa là tắt bếp

- Lúc này, bạn có thể cho thêm trái cây, mứt trái cây, trái cây sấy khô hay các loại hạt tùy theo khẩu vị tùy thích của bạn

- Cuối cùng, bạn chỉ việc dọn ra bát và thưởng thức



3. Lưu ý khi chế biến yến mạch với sữa tươi

- Tỉ lệ hợp lý giữa yến mạch và nước là 1:4. Cứ 1 phần yến mạch sẽ nấu chung với 4 phần nước.

- Ngoài ra, bạn có thể biến tấu một chút, kết hợp yến mạch với các loại nguyên liệu khác như trứng hoặc các loại rau, củ cũng là một món ăn thôm ngon và lành mạnh.

Chúc các bạn thành công với cách nấu yến mạch với sữa tươi ở trên nhé!

4. Cách ăn yến mạch với sữa tươi để giảm cân

- 30 ngày đầu: mỗi ngày từ 3-5 bữa ăn yến mạch với sữa tươi thay thế dần cho cơm. Có thể ăn thêm các thực phẩm khác như thịt, sữa, rau xanh, nhưng phải đảm bảo lượng calo hấp thụ từ 900 – 1200 calo/ ngày.

- 30 ngày sau: duy trì 3-5 bữa yến mạch, thêm 0,5 chén trái cây vào bữa sáng và 0,5 chén rau xanh vào bữa trưa. Đảm bảo lượng calo hấp thụ tăng nhẹ lên 1000 – 1300 calo/ ngày.


5. Thực đơn ăn yến mạch với sữa tươi tham khảo

- Sáng: 1 tô yến mạch với sữa tươi, 1 quả trứng luộc

- Trưa: 1 tô yến mạch với sữa tươi, rau củ luộc không chấm gia vị

- Bữa phụ chiều: Trái cây, 1 ly sữa tươi ít béo

- Tối (ăn trước 8 giờ tối): 1 tô yến mạch với sữa tươi, 1 hũ sữa chua không đường hoặc nước ép bưởi

anh Toản