TÁC DỤNG CỦA QUẢ ÓC CHÓ ĐỐI VỚI TRẺ EM

Ngày:31/08/2017 lúc 14:48PM

Bạn có biết quả óc chó là một siêu quả dành cho con mình, giúp bé điều chỉnh huyết áp, tăng cường trí nhớ, phát triển 1 cách toàn diện. Có bao giờ bạn tự hỏi tác dụng của quả óc chó đối với trẻ em như thế nào? Dưới đây là một số tác dụng của quả óc chó đối với trẻ em mà các bậc phụ huynh cần biết để bổ sung loại quả này vào trong thực đơn hàng ngày cho con mình.

- Quả óc chó rất giàu axit béo Omega 3, đây là thành phần rất cần thiết giúp bé duy trì huyết áp, giữ cho tim luôn khỏe mạnh đặc biệt là thành phần quan trọng trong việc phát triển trí não của bé ở những giai đoạn đầu đời.

- Magie trong quả óc chó giúp bé phòng tránh bệnh tiểu đường loại 2. Giai đoạn lớn là giai đoạn bé thích ăn nhiều đồ ngọt nhất nên nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng tăng cao nếu bạn không chú ý khẩu phần ăn của bé.

- Quả óc chó là nguồn phong phú các vitamin nhóm B là những vitamin cần thiết so với sự phát triển của các quy mô não và thúc đẩy hệ thống thần kinh phát triển toàn diện từ những năm tháng đầu đời và cũng giúp chuyển đổi cacbonhydrate thành năng lượng. Folate và vitamin B9 hỗ trợ tăng trưởng lành mạnh các tế bào màu đỏ cũng như ADN.

- Một thành phần dinh dưỡng lành mạnh phải kể đến của quả óc chó đó là các chất béo lành mạnh, các chất béo không bão hòa đa và các chất béo không bão hòa đơn giúp giảm nồng độ LDL hoặc cholesterol xấu của con bạn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim sau này trong cuộc sống của mình.

- Quả óc chó đối với trẻ em còn mang lại tác dụng trong việc duy trì cân nặng của bé, giúp bé phát triển cân đôi, tránh các bệnh béo phì. Các chất chống oxy hóa và chống viêm trong quả óc chó còn giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch, giúp con bạn có thể vui chơi, học tập thỏa thích để tiếp thu các kiến thức mới một cách tốt nhất.

- Lợi ích khác mà quả óc chó mang lại cho trẻ em đó là dưỡng chất chăm sóc da, tóc cho bé, giúp bé có một mái tóc và làn da khỏe mạnh.

Tác dụng của quả óc chó đối với trẻ em là vô cùng to lớn, vì vậy hãy thêm loại quả dinh dưỡng cần thiết này cho bé của bạn. Chế độ ăn uống bổ sung óc chó hàng ngày là rất tốt cho bé, bạn còn đang bối rối về cách chế biến quả óc chó cho bé đừng lo lắng hãy tham khảo một số gợi ý sau đây của chúng tôi.


CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ÓC CHÓ CHO BÉ ĂN DẶM

Trong giai đoạn bé ăn dặm, có rất nhiều gợi ý cách chế biến quả óc chó cho bé. Đây là giai đoạn bé chuyển từ thức ăn mềm sang thức ăn cứng, những món ăn đặc sắc sẽ thu hút con bạn giúp bé ăn ngon miệng và thích thú hơn. Một số gợi ý từ quả óc chó cho bé ăn dặm như sau:

- Nấu cháo với quả óc chó: Cháo là món ăn không thể thiếu của bé trong giai đoạn này, bạn có thể nấu cháo với quả óc chó nghiền nát và bổ sung thêm các loại rau củ, tôm, thịt... để làm các món cháo khác nhau hàng ngày cho bé. Vừa bổ dưỡng lại vô cùng thơm ngon.

- Sữa từ quả óc chó: sữa rất tốt cho bé đặc biệt là sữa từ quả óc chó. Với các thành phần gần như sữa mẹ, cung cấp hàm lượng canxi và các khoáng chất cần thiết khác đầy đủ trong giai đoạn này cho bé.

CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ÓC CHÓ CHO BÉ GIAI ĐOẠN NHỠ

Quả óc chó cho bé giai đoạn nhỡ là thành phần được tìm thấy nhiều trong các món kem và chocolate. Bạn có thể dễ dàng nghiền nát và rắc kèm theo trong những món ăn này cho bé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm một số món ăn nhẹ bổ dưỡng cho bé trong giai đoạn này. Sau đây chúng tôi hướng dẫn bạn chế biến quả óc chó cho bé làm kẹo ăn vặt cho bé.



Nguyên liệu bạn cần:

  • Đường: Khoảng ¼ thìa
  • Mật ong: 1 muỗng
  • Nước: 2 chén
  • Muối
  • Óc chó
  • Giấy bạc
  • Khay nướng bánh

Cách làm:

  • Đặt giấy bạc lên khay nướng
  • Trộn mật ong, nước, muối, đường vào một cái bát, đổ hỗn hợp ra chảo nấu khoảng 3, 4 phút thỉnh thoảng khuấy đều. Sau đó thêm óc chó vào chảo và giảm nhiệt độ xuống, chờ đến khi hỗ hợp chuyển sang màu nâu vàng, tiếp đến bạn sẽ bẻ thành các miếng nhỏ và bỏ vào trong tủ lạnh một giờ.
  • Bảo quản trong gói kín làm thành món ăn vặt hàng ngày


Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy những thông tin hữu ích trong bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ cách chế biến quả óc chó cho bé hãy chia sẻ với các mẹ ở đây. Tôi tin rằng họ rất muốn biết thêm nhiều gợi ý chế biến quả óc chó cho bé khác nhau vì tác dụng của quả óc chó đối với trẻ em là rất lớn.

anh Toản