BỘT YẾN MẠCH GIẢI PHÁP CHO BÉ LƯỜI ĂN

Ngày:22/08/2017 lúc 10:46AM

Tình trạng trẻ lười ăn có rất nhiều nguyên nhân, có thể bé chuẩn bị mọc răng, có thể bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, hoặc còi xương, thiếu máu, cũng có thể do thiếu kẽm, các vitamin, hoặc đồ ăn bé không thích...
Bé lười ăn có thể dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, trí tuệ chậm phát triển, tiêu chảy hoặc táo bón, sức đề kháng kém nên dễ mắc bệnh tật, ốm đau… Vậy giải pháp nào tốt cho bé? Ngoài việc bạn đi khám xem tình trạng sức khỏe của bé thì việc thay đổi thức ăn cho bé là một việc làm hết sức quan trọng.
Hiện nay trong các loại bánh, đồ uống, bột dinh dưỡng cho trẻ thường có thêm thành phần bột yến mạch, bột yến mạch là một loại thực phẩm dinh dưỡng nhiều chất xơ, chất trống oxi hóa, giầu kẽm, và các loại vitamin ... đây là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Chính vi thế mà bột yến mạch giờ được rất nhiều bà mẹ tin dùng làm thực phẩm cho bé.
Việc nấu cháo từ bột yến mạch cho bé cán mỏng sẽ thơm ngon hơn nhiều so với cháo nấu bằng gạo thường, do đó sẽ kích thích vị giác các bé đang tuổi ăn dặm nhất là bé lười ăn.
Cách nấu cháo dinh dưỡng bột yến mạch cho bé ăn dặm.



Nguyên liệu:
+ 3 thìa bột yến mạch dạng cán vỡ
+ ½ quả cà rốt
+ 0.5gram thịt bò.

Cách làm:
+ Cà rốt thái nhỏ
+ Thịt bò băm nhỏ.
+ Cho 300ml nước vào xoong đun sôi rồi cho cà rốt đã được băm nhỏ vào đun nhừ, vì cà rốt lâu chín nên chúng ta cần phải đun lâu hơn một chút.

Khi cà rốt đã chín chúng ta tiếp tục cho bột yến mạch vào vặn lửa nhỏ cho sôi lom đom khoảng 5 đến 7 phút thì cho thịt bò vào đun chín thịt bò bắt ra nêm mắm muối vừa ăn như vậy chúng ta đã có bát cháo đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu rồi.

Cách này cũng dùng để nấu bột ăn dặm cho trẻ khác là mọi thức phải xay nhuyễn trước khi nấu.

anh Toản