CÁC MÓN ĂN TUYỆT NGON LÀM TỪ YẾN MẠCH

Ngày:29/08/2017 lúc 09:22AM

1. Yến mạch trộn sữa và trái cây


Đây là cách chế biến thức ăn từ bột yến mạch đơn giản nhất khi bạn chỉ cần trộn đều bột yến mạch với sữa tươi và một số loại trái cây yêu thích. Công thức chế biến yến mạch này rất đơn giản và chóng vánh những sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và lạ miệng cho cả gia đình bạn. Bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về sự nhàm của những bữa ăn sáng khi mà chỉ cần thay đổi một vài loại trái cây là bạn đã có một bữa sáng hoàn toàn khác.

Nguyên liệu:

- Bột yến mạch

- Sữa tươi

- Hoa quả tùy sở thích

- Hạnh nhân  

Cách làm:

- Trước tiên, hoa quả thái hạt lựu hoặc vừa miếng ăn. Sau đó, đổ bột yến mạch vào bát, cho sữa vào trộn đều tay. Cuối cùng, đổ yến mạch vào trộn đều lên. Có thể rắc thêm hạnh nhân lên trên. Như vậy, với công thức chế biến yến mạch đơn giản, bạn đã có một bữa sáng hoàn hảo và đầy đủ chất dinh dưỡng cho ngày làm việc hiệu quả.

2. Các món cháo từ bột yến mạch



Do yến mạch là thứ ngũ cốc rất lành tính và giàu chất dinh dưỡng nên các công thức chế biến yến mạch cũng có thể phối hợp với khá nhiều những loại thực phẩm khác như món cháo yến mạch với trứng, các loại thịt (gà, bò, heo, cá...) hay các loại hải sản (ngao, tôm, sò huyết, bào ngư...) cùng phối hợp với những loại rau như và rốt, cần tây, hành và vô khối loại rau củ quả khác tùy vào khẩu vị và gu của mỗi người. Với các hướng dẫn giảm cân từ yến mạch, bạn có thể nấu ít nhất 10 loại cháo yến mạch khác nhau để phong phú menu bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ cho cả gia đình thân yêu.

3. Các loại bánh từ yến mạch


Với thuộc tính sẵn có của một loại bột ngũ cốc, bạn có thể thay thế hoàn toàn hoặc thay thế một phần bột yến mạch trong các công thức làm bánh để có được những món ăn thơm ngon hợp khẩu vị và dễ ăn như bánh quy yến mạch, pancake yến mạch, bánh táo yến mạch, bánh munffin với yến mạch... với những công thức chế biến yến mạch không hề đổi thay.


anh Toản