HẠT HẠNH NHÂN, DƯỠNG CHẤT TUYỆT VỜI BẢO VỆ TIM MẠCH

Ngày:23/08/2017 lúc 13:23PM

Cây hạnh nhân là một loại cây bản địa từ Trung Đông, Ân Độ và Bắc Phi.

Quả của hạnh nhân là một quả hạch, bao gồm một vỏ bên ngoài và một lớp vỏ cứng với hạt giống bên trong. Hạnh nhân được bán còn vỏ hoặc chưa bóc vỏ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy hạt hạnh nhân có lợi ích bảo vệ tim mạch, với các lý do sau:

Hạnh nhân hạ LDL- cholesterol máu và giảm nguy cơ bệnh tim 

Một thực phẩm giàu chất béo đó là tốt cho sức khỏe của bạn? Hạnh nhân có nhiều chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo tăng cường sức khỏe như được tìm thấy trong dầu ô liu, trong đó có liên quan với giảm nguy cơ bệnh tim. Vitamin E, magie, kali trong hạnh nhân phòng bệnh tim, ngừa đau tim và chống xơ vữa độch mạch.

Ngoài tác dụng làm giảm cholesterol, khả năng hạnh nhân làm giảm nguy cơ bệnh tim cũng có thể một phần do tác động chống oxy hóa của Vitamin E được tìm thấy trong hạnh nhân, cũng như các tác dụng hạ LDL cholesterol của hạnh nhân ( LDL là dạng cholesterol có liên quan đến xơ vữa động mạch và bệnh tim). Khi hạnh nhân được thay thế cho các chất béo truyền thống trong các thử nghiệm chế độ ăn ở người, LDL cholesterol có thể giảm 8-12%.

Magie là chất "chẹn kênh canxi thiên nhiên". Khi có đủ magie, tĩnh mạch và động mạch giãn ra, làm giảm sức đề kháng và cải thiện dòng chảy của máu, oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt magie không chỉ liên quan đến cơn đau tim mà còn làm dễ khởi phát cơn đau tim.

Kali, một chất điện phân quan trọng liên quan đến việc dẫn truyền thần kinh vầ sự co lại của tất cả các tế bào cơ bao gồm là tim, là một chất rất cần thiết cho việc duy trì huyết áp bình thường và chức năng tim.

Hạnh nhân thúc đẩy sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách cung cấp 162 mg kali và chỉ có 0,2 mg natri, với cấu trúc này và các tính chất như đã phân tích làm cho hạnh nhân là một sự lựa chọn đặc biệt tốt để bảo vệ chống lại bệnh tăng huyết áp và chống xơ vữa động mạch. Hãy thử dùng hạnh nhân trong chế độăn hàng ngày của bạn.

anh Toản