LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA QUẢ ÓC CHÓ

Ngày:24/08/2017 lúc 13:42PM

Quả óc chó giàu protein, chất béo có lợi như axit béo omeaga-3, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như các loại vitamin, canxi, sắt, kali, natri. Bên cajnnh đó loại quả này cũng có thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm. Do vậy, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1.Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, quả óc chó là một trong những lựa chọn tốt nhất. Quả óc chó chứa các chất béo không bão hòa đa giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

2. Tốt cho não

Quả óc chó giàu các axit béo thiết yếu giúp cho não bộ luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến não bộ như bệnh Alzheimer.

3. Giảm cholesterol

Quả óc chó giàu các axit béo, protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể.



4. Tốt cho tim

Quả óc chó giàu các axit béo omega-3, axit béo không bão hòa đơn giúp tăng hàm lượng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch.

5. Giảm huyết áp

Quả óc chó chứa chất béo không bão hòa đa giúp giảm huyết áp. Bạn nên ăn 5 quả óc chó mỗi ngày.

6. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nhờ chứa nhiều chất không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn, quả óc chó là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

7. Cải thiện sức khỏe của xương

Quả óc chó giàu các axit béo thiết yếu như axit béo omega-3 giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, cải thiện sức khỏe xương.

8. Cải thiện quá trình trao đổi chất

Quả óc chó giàu các axit béo và khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.


anh Toản