MÓN QUẢ ÓC CHÓ RÁN GIÒN MẸ KHỎE CON THÔNG MINH

Ngày:03/07/2017 lúc 22:31PM

Món quả óc chó rán giòn mẹ khỏe con thông minh hương vị tuyệt vời mang đến những giá trị dinh dương cho tất cả mọi người, và cách nấu cũng rất đơn giản như món quả óc chó với món gà sốt chua ngọt

Nguyên liệu cần có:

 Qủa óc chó mỹ đã tách vỏ 800g
– Muối 2/4 thìa cà phê
–  Đường cát 4 thìa canh
– Vừng trắng 4 thìa canh
– Một ít nước cốt chanh
– Đường mạch nha, đường cát mỗi loại 4 thìa canh, nước đủ dùng.

Lưu ý: Nguyên liệu ở đây phụ thuộc vào số lượng người ăn, do đó các bạn có thể tăng hoặc giảm nguyên liệu cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn.

Cách làm óc chó rán giòn:

– Khâu tách vỏ rất quan trọng, tuy nhiên bạn nên mua quả óc chó đã tách hạt rồi hoặc bạn nên tách vỏ từ trước và bảo quả để khi chế biến tiết kiêm thời gian hơn.
– Luộc hạt óc chó khoảng 3 phút, vớt ra để ráo nước. Rửa sạch vừng trắng, để ráo nước, rồi rang thơm.
– Cho khoảng 4 cốc nước vào đun sôi, sau đó cho đường cát và muối vào, rồi luộc tiếp hạt óc chó 3 phút lại vớt ra để ráo nước.
– Trộn lẫn đường mạch nha và đường cát rồi đun lên, sau đó cho nước cốt chanh vào, lại luộc tiếp hạt óc chó 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.
– Đun dầu nóng lên, cho hạt óc chó vào rán vàng là được, bày ra đĩa, rưới dầu vừng lên trên.

Hạt óc chó là nguyên liệu giàu chất dinh dương, ngoài việc ăn liền chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, nhưng không làm mất đi giá trị dinh dương của nó, món óc chó rán giòn này sau khi chế biến xong, các bạn sẽ thấy được sự tuyệt vời của nó. Món này rất phù hợp cho các bà mẹ mang thai, giúp em bé đẻ ra thông minh hơn.

anh Toản