TÁC DỤNG CỦA HẠNH NHÂN VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Ngày:29/08/2017 lúc 15:32PM

Hạnh nhân là một loại hạt khá ngon được nhiều người ở nhiều độ tuổi ưa thích. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein cùng với lượng chất xơ dồi dào giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong khoảng 7 đến 10 hạt hạnh nhân có chứa khoảng 164 kalo năng lượng và 7Gm protein có tác dụng giúp cơ thể kiểm soát được cơn đói, từ đó kiểm soát được lượng thức ăn, đồng thời hạnh nhân cũng có khả năng giúp xương của trẻ em phát triển một cách tốt nhất.



Hạnh nhân có tác dụng tốt cho việc ăn kiêng

Lượng hạnh nhân có trong một chế độ ăn kiêng sẽ đưa tới cho cơ thể 20% lượng kalo và nếu kéo dài trên 16 tuần thì sẽ thấy rõ việc sản xuất ra insulin và làm giảm đáng kể lipoprotein cholesterol mật độ thấp (LDL-C). 

Trong hạnh nhân có tinh dầu và các chất chứa trong nó làm cho bạn ăn có cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều từ đó có lợi cho việc ăn kiêng giảm cân của bạn.

Hạnh nhân có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ cao không chứa carb (thành phần chính của các loại tinh bột). Cung với đó, hàm lượng magie trong hạnh nhân rất cao có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Hạnh nhân có tác dụng cân bằng lượng Cholesterol

Sử dụng hạnh nhân đều đặn giúp cơ thể tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL) cùng với đó giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL). Từ đó cơ thể có thể kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

Hạnh nhân có công dụng có lợi cho tim và hệ tim mạch

Chất béo đơn bão hòa, protein và potassium có trong hạnh nhân có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Bên cạnh đó, vitamin E có trong hạnh nhân cũng là một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim.

Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp Acid folic và Magnesium giúp hạ thấp mức Homocystein - mức độ đóng mảng trong mạch máu. Đặc biệt, hạnh nhân có khả năng cân bằng và điều hòa huyết áp ổn định nhờ chất Potassium chứa trong nó

Hạnh nhân có công dụng phòng chống các bệnh ung thư

Một số loại bệnh ung thư như ung thư kết tràng và một số loại ung thư khác sẽ được phòng tránh nhờ việc ăn hạnh nhân điều độ hàng ngày. 



Hạnh nhân tốt cho sức khỏe thai nhi

Chất acid- folic chứa trong hạnh nhân có tác dụng giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, từ đó giảm các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. 

Hạnh nhân giàu chất xơ nên nó cũng được xét vào loại thực phẩm có khả năng chống táo bón hiệu quả. Hạnh nhân có tác dụng giảm mắc bệnh Alzheimer, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hạnh nhân có tác dụng giúp cải thiện trí tuệ

Chất Phenylalanine chứa trong hạnh nhân có tác dụng hỗ trợ cho việc phát triển các nhận thức khác của cơ thể. Mỗi ngày ăn một tí hạnh nhân sẽ giúp cơ thể tăng cường trí nhớ, giảm stress.



Hạnh nhân có tác dụng giúp cải thiện da và tóc

Hàm lượng vitamin E, magie dồi dào trong hạnh nhân có tác dụng bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể phát triển cơ bắp, từ đó giúp làn da luôn tươi trẻ, khiến tóc bóng sáng mượt mà và trị gàu. 

anh Toản