ĂN MẮC CA GIÚP PHÒNG CHỐNG TIM MẠCH

Ngày:22/08/2017 lúc 13:40PM

Một trong những tác dụng tuyệt vời của hạt mắc ca đó là loại hạt này rất tốt cho sức khỏ tim mạch. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hạt mắc ca đều đặn mỗi ngày chính là bí quyết đơn giản giúp bạn bảo vệ và nâng cao sức khỏe tim mạch của bản thân.


Hạt mắc ca không giống như những loại khác, loại hạt dinh dưỡng này có chứa lượng dầu vượt trội hơn hẳn. Trong lớp dầu của hạt mắc ca thì các axit béo không no chiếm tới hơn 87%, đặc biệt trong đó có những loại axit béo mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Chính vì vậy mà ăn hạt mắc ca sẽ là cách giúp bạn bổ sung đầy đủ được các axit béo này. Ngoài việc chứa nhiều axit béo tốt cho sức khỏe thì hạt mắc ca còn là nguồn cung cấp dồi dào protein cho cơ thể. Điểm nổi bật của hạt mắc ca đó chính là trong loại hạt này có chứa tới 20 axit amin khác nhau, và trong đó có tới 8 loại axit amin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.Các chuyên gia đã nhận thấy rằng, việc ăn đều đặn từ 4-5 hạt mắc ca mỗi ngày chính là phương pháp đơn giản giúp bạn giảm bớt lượng cholesterol xấu trong cơ thể và giảm nguy cơ bị xơ cứu động mạch. Các chất chống oxy hóa và chất arginine mà hạt mắc ca cung cấp chính là những nhân tố góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch và giúp các thành mạch máu linh hoạt hơn.

Để có thể đưa ra được kết luận trên thì các chuyên gia tại Mỹ đã tiến hành thực hiện một cuộc nghiên cứu về lợi ích của hạt mắc ca đối với sức khỏe tim mạch. Theo đó, cuộc nghiên cứu này được tiến hành với sự tham gia của 100 người trong độ tuổi từ 40 - 50. Những người này được chia ra thành hai nhóm khác nhau, một nhóm sẽ được bổ sung từ 10 - 15 hạt mắc ca vào khẩu phần ăn hàng ngày, nhóm thứ hai vẫn tuân thủ theo chế độ ăn bình thường và khẩu phần ăn của cả hai nhóm là giống nhau. Sau 3 tháng, các chuyên gia đã nhận thấy rằng những người được bổ sung thêm hạt mắc ca vào khẩu phần ăn hằng ngày thì nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch sẽ thấp hơn so với những người không được bổ sung thêm hạt mắc ca lên tới 50%. Từ kết quả này ta có thể nhận thấy tác dụng của quả mắc ca đối với tim mạch là lớn như thế nào. Quỹ tim mạch tại Úc cũng đã khuyến cáo mọi người nên ăn hạt mắc ca mỗi ngày để bảo vệ và nâng cao sức khỏe tim mạch.

anh Toản